Danh mục Tổ chức

Ngữ Văn

Cần khơi gợi, đánh thức niềm say mê, hứng thú đọc tác phẩm văn học của học sinh (trích)

PDF.InEmail

Viết bởi Administrator    |    Thứ năm, 01 Tháng 3 2012

… Trong nhà trường, mỗi giáo viên cần thay đổi cách thức dậy- học theo hướng dẫn dắt, gợi mở để học sinh tự khám phá, chiếm lĩnh các giá trị trong tác phẩm. Cần khuyến khích những cách cảm nhận sáng tạo, tránh áp đặt một chiều. Việc ra đề kiểm tra, đánh giá cũng cần được cải tiến, chống lối học tủ, học thuộc lòng. Nên có nhiều hơn những dạng đề “mở”,tạo điều kiện cho học sinh phát huy khả năng tư duy, tính linh hoạt, tích cực, chủ động trong việc vận dụng những kiến thức tích lũy từ việc đọc các tác phẩm văn học vào giải quyết những vấn đề cụ thể theo yêu cầu của đề bài.


Một vài ý kiến về phương pháp dạy học môn Ngữ văn dành cho sinh viên khoa văn và giáo viên giảng dạy bộ môn tham khảo

PDF.InEmail

Viết bởi Administrator    |    Thứ tư, 29 Tháng 2 2012

1. Trên mục Trao đổi của báo Văn nghệ gần đây, xuất hiện một loạt ý kiến bàn về việc đổi mới phương pháp dạy học Ngữ văn - một vấn đề tuy đã được nói đến nhiều, song chưa bao giờ hết tính thời sự, nhất là hiện nay, khi những thông tin về việc dạy học, thi cử môn Văn ở nước ngoài không còn xa lạ, và khi bộ sách giáo khoa Ngữ văn mới được đưa vào giảng dạy trong nhà trường. Trong bài báo đăng trên Văn nghệ số 10, 7 - 3 - 2009, GS Trần Đình Sử nêu thẳng vấn đề: muốn đổi mới căn bản phương pháp dạy học văn, không có con đường nào khác là phải trở về với văn bản văn học. Tư tưởng ấy được hình thành từ nhận thức của ông về thực trạng dạy học văn trong nhà trường bấy lâu nay: ấy là kiểu dạy học lấy thế bản thay cho văn bản. Thế bản mà Trần Đình Sử nói đến ở đây gồm bài soạn của thầy và các tài liệu tham khảo đủ loại, đủ kiểu, chất lượng rất khác nhau, đầy rẫy trên thị trường sách hiện nay. Theo Trần Đình Sử, chính sự lệ thuộc quá mức của học sinh vào các thế bản đã đẩy các em vào tình trạng thụ động, luôn luôn chờ đợi những kết quả mà người khác cảm nghĩ hộ, mất khả năng tự mình thâm nhập vào thế giới nghệ thuật của tác phẩm văn chương để nói lên những cảm nhận, những rung động của chính bộ óc, con tim của mình bằng chính lời lẽ của mình. Mọi sự bất ổn của tình trạng dạy học văn bấy lâu nay có nguồn gốc từ đó.


 

TƯ LIỆU CHUYÊN MÔN

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 05 Tháng 4 2012    |    Viết bởi Administrator    |    Thứ tư, 29 Tháng 2 2012

 

THÀNH TÍCH TỔ

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 28 Tháng 2 2012    |    Viết bởi Administrator    |    Thứ ba, 28 Tháng 2 2012

Tham gia kỳ thi HSG khối 12 do Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng tổ chức ngày 16/02/2012, tổ Văn đạt được 2 giải (1 giải nhất; 1 giải nhì).

 


 

GIỚI THIỆU

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 28 Tháng 2 2012    |    Viết bởi Administrator    |    Thứ năm, 05 Tháng 1 2012

TT Họ và tên Năm sinh Năm vào ngành Chức vụ
01 Trần Thị Kim Cương 1960 1982 Tổ trưởng CM
02 Nguyễn Thị Đông 1974 1998 Tổ trưởng CĐ
03 Nguyễn Thị Minh Duyên 1980 2002
04 Từ Thị Thu Hiền 1978 2001
05 Hà Minh Yên Thi 1978 2000
06 Trần Thị Hồng Vân 1984 2007
07 Nguyễn Thị Kim Cúc 1984 2007
08 Nguyễn Thị Tuệ Như 1986 2009
09 Nguyễn Thị Trang 1986 2010

 


 

Lượt truy cập

mod_vvisit_counterHôm nay115
mod_vvisit_counterHôm qua368
Tổng lượng truy cập
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

Liên kết :

CQ Đảng, Nhà nước
Các trường học
Trang thông tin đại chúng
Các Sở GD - ĐT
Các website khác